SKKN: Biện pháp giúp học sinh tiểu học ở miền núi đi học chuyên cần
Lượt xem: Lượt tải:
Thông tin | Nội dung |
---|---|
Tên tài nguyên | SKKN: Biện pháp giúp học sinh tiểu học ở miền núi đi học chuyên cần |
Loại tài nguyên | Nghiên cứu khoa học, Sáng kiến kinh nghiệm, |
Tên tập tin | SANG-KIEN-CUA-DAO.doc |
Loại tập tin | application/msword |
Dung lượng | 2.57 MB |
Ngày chia sẻ | 28/11/2022 |
Lượt xem | 169 |
Lượt tải | 1 |
Xem tài liệu | Vui lòng đăng nhập để xem! |
Tải về | Vui lòng đăng nhập để tải về! |
Bậc tiểu học là bậc học rất quan trọng, đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển của quá trình hình thành tri thức và nhân cách cho học sinh. Chính vì vậy chất lượng dạy và học trong trường tiểu học có ý nghĩa hết sức quan trọng. Muốn dạy – học có hiệu quả, việc đầu tiên giáo viên chủ nhiệm phải làm tốt công tác duy trì sĩ số học sinh hàng ngày, có đi học chuyên cần mới giúp học sinh theo kịp kiến thức, tiếp thu bài một cách có hệ thống, từ đó mới nâng cao được chất lượng giáo dục. Thế nhưng lớp 2B do tôi chủ nhiệm nói riêng và đa số các lớp của các trường tiểu học trên địa bàn miền núi nói chung, tình trạng học sinh đi học “giã gạo” ngày đi, ngày nghỉ, là vấn đề diễn ra thường xuyên, gây khó khăn cho giáo viên chủ nhiệm trong việc đảm bảo sĩ số học sinh hàng ngày, ảnh hưởng đến chất lượng học tập của các em. Để giải quyết vấn đề còn tồn tại trong lớp, tôi lựa chọn, nghiên cứu và viết sáng kiến: “Biện pháp giúp học sinh tiểu học ở miền núi đi học chuyên cần” để nghiên cứu nhằm nâng cao chất lượng tại lớp 2B, năm học 2019-2020 do tôi chủ nhiệm.